Bài tập yoga cho da hết nhăn làm chậm lại đến 10 năm lão hóa

Bạn muốn sở hữu làn da tươi trẻ từ sâu bên trong, đồng thời xóa nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa. Bạn nên áp dụng các bài tập yoga cho da hết nhăn đến từ Ấn Độ này, chúng chính là bí quyết.

Yoga là các bài tập không những giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai mà còn tác dụng chống lão hóa với làn da. Tuy nhiên động tác đúng nhất sẽ đến từ ấn Độ quốc gia của nó. Nên chỉ cần tìm ra chúng và áp dụng sẽ cải thiện nhan sắc cho bạn đáng kể.

Yoga thói quen tốt làm chậm tiến trình lão hóa
Yoga thói quen tốt làm chậm tiến trình lão hóa

Yoga là gì? Tác dụng chung của nó

Yoga là bộ môn vận động nhẹ nhàng, các động tác trong bài chậm rãi, tập trung vào những tư thế điều tiết nhịp thở. Chúng nhằm mục đích lưu thông tuần hoàn máu dưới da, làm săn chắc hệ thống collagen, từ đó giúp da săn chắc, khỏe mạnh hơn.

Đồng thời khi bạn tập đúng động tác thường xuyên, giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể được phát triển nhanh, kích thích tái sinh tế bào mới thay thế cho thế hệ già cỗi, nhờ đó làn da tươi trẻ hơn.

Cụ thể yoga đã tác động cải thiện đến từng vùng da mặt như thế nào?

Tác dụng của yoga với da mặt

Động tác 1: Xóa nếp nhăn vùng trán

Theo thời gian, làn da bị nhăn nhiều, vùng dễ ảnh hưởng nhất là trán. Vì thế khi tập yoaga nhằm mục đích xóa nhăn, điều đầu tiên cần cải thiện phải kể đến nếp nhăn trán.

Bạn cần thực hiện động tác như sau:

Động tác yoga xóa nhăn vùng trán, thái dương
Động tác yoga xóa nhăn vùng trán, thái dương

Đầu tiên, chọn 1 mặt phẳng lấy làm vị trí tập, giữ tư thế ngồi thẳng lưng. Bạn thả lỏng cơ thể, nhắm mắt, dùng 2 ngón tay đặt lên điểm thái dương trên trán. Sau đó cố gắng hít thở đều đặn, lấy 2 đầu ngón tay miết nhẹ di chuyển theo đường W trên trán. Chú ý khi tập trung dồn lực bạn giữ trong 2 phút, nghỉ và lặp lại động tác.

Bài tập này nên duy trì khoảng 5 phút mỗi lần thực hiện.

Động tác 2: Giảm nọng cằm

Khi lão hóa kéo đến, làn da dễ bị chảy xệ do chùng nhão, vô tình lớp mỡ bị dồn ép về phía cuối khuôn mặt, tạo nên nọng cằm. Nên đây cũng là điểm xấu trên da mặt cần có những động tác tập yoga cải thiện điều này.

Bạn cần thực hiện:

Động tác yoga làm giảm nọng cằm, xóa tan bọng mỡ
Động tác yoga làm giảm nọng cằm, xóa tan bọng mỡ

Tương tự như trên, bạn ngồi thẳng lưng tại 1 vị trí phẳng, dùng tay trái vắt sang, đặt trọng tâm các đầu ngón tay vào thái dương bên phải. Tại đây bạn dùng 1 lực vừa đủ kéo đầu nghiêng hướng sang trái, đồng thời nhắm mắt, hít thở đều đặn. Sau 1 phút bạn lặp lại với động tác đổi hướng ngược lại.

Mỗi ngày, bạn cũng chỉ cần thực hiện thao tác này 5 phút để loại bỏ lớp ngấn mỡ vô duyên dưới cằm đồng thời cho bạn tinh thần sảng khoái.

Động tác 3: Giảm nếp nhăn khóe miệng

Theo thời gian, hoạt động cười nói của bạn lâu dần hằn in sâu thành nếp nhăn rãnh múi, má, miệng khiến chúng lõm ngày 1 sâu, trông bạn khắc khổ, già nua. Vậy cần những động tác yoga nào giúp giảm các nếp nhăn này?

Bạn cần thực hiện

Giữ thẳng lưng, ngồi trên một mặt phẳng, hít thật sâu, lấy khí ở vùng bụng kéo lên má, rồi cố gắng phồng má hết cỡ trong 3 giây sau đó thở ra nhẹ nhàng.

Bài tập giảm nếp nhăn khóe miệng
Bài tập giảm nếp nhăn khóe miệng

Luân phiên, liên tục lặp lại động tác này khoảng 2 – 3 phút. Trong quá trình giữ hơi vùng miệng có thể đổi hơi từ má trái qua má phải hoặc ngược lại.

Động tác này khi thực hiện 5 phút thường xuyên mỗi ngày giúp tạo nên 1 phản ứng căng da và cơ vùng má, miệng, nhằm cải thiện các nếp nhăn nơi đây.

Động tác 4: Xóa nếp nhăn, vết chân chim hai bên mắt

Những nếp chân chim sẽ lộ rõ nhất khi bạn cười, nói, vì thế chúng khiến khuôn mặt bạn mất thẩm mỹ khi giao tiếp. Bạn cần ghi nhớ động tác yoga dưới đây nhằm khắc phục chúng.

Bạn cần thực hiện:

Bài tập yoga kéo căng nếp nhăn vùng mắt
Bài tập yoga kéo căng nếp nhăn vùng mắt

Dùng các ngón tay trỏ đặt lên 2 bên thái dương, gần đuôi mắt, nhắm mắt lại, hít thở đều. Sau đó dùng lực kéo giãn vùng cơ này một cách nhẹ nhàng. Vừa thực hiện kết hợp với lè lưỡi, há miệng to hết mức. Sau 2 phút thì nghỉ dừng lại một chút.

Như vậy để xóa nhăn, căng cơ toàn vùng khuôn mặt bạn nên kết hợp các động tác yoga được Hana kể trên tuần tự, luân phiên mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *