TRANG CHỦ >> Tin tức hỏi đáp >> Tin tức dịch vụ >> Bổ sung Collagen cho da, không nhất thiết là mỹ phẩm đắt tiền hay thuốc uống, chỉ cần biết cách ăn là đủ
30
05/2017
08:26

Bổ sung Collagen cho da, không nhất thiết là mỹ phẩm đắt tiền hay thuốc uống, chỉ cần biết cách ăn là đủ

0
131

Có thể bạn đã biết da mặt trẻ hay già phụ thuộc rất lớn vào collagen. Để bổ sung thêm nhân tố có lợi này vào cơ thể, ngoài sử dụng mỹ phẩm hay thuốc uống, có một cách cực kì đơn giản mà lại hiệu quả: Lựa chọn thực phẩm ăn mỗi ngày.

Bổ sung Omega-3

Những thực phẩm giàu Omega-3 giúp tái tạo Collagen, duy trì làn da đàn hồi sáng mịn
Những thực phẩm giàu Omega-3 giúp tái tạo Collagen, duy trì làn da đàn hồi sáng mịn

Đây cũng là một thành tố quan trọng giúp căng da mặt, kích thích tái tạo collagen. Những thực phẩm giàu omega-3 thường có nhiều ở trong dầu cá, quả óc chó, vừng, đậu phộng... Bạn chỉ cần duy trì một lượng nhất định trong khẩu phần ăn cũng phần nào giúp da trở nên sáng mịn, khả năng đàn hồi cao.

Tăng cường các loại rau xanh

Lượng vitamin trong rau xanh có tác dụng rất tốt đối với hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt nuôi dưỡng da trở nên mịn màng, cải thiện lão hóa
Lượng vitamin trong rau xanh có tác dụng rất tốt đối với hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt nuôi dưỡng da trở nên mịn màng, cải thiện lão hóa

Trong rau xanh có chứa hàm lượng sắt, kẽm và collagen khá dồi dào. Có thể kể đến một số loại như măng tây, rau chân vịt, rau cải, súp lơ…Không chỉ tốt cho da mặt, chúng còn có tác dụng rất tuyệt vời đối với hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, thanh lọc cơ thể.

Ăn nhiều trứng gà

Lượng collagen trong một quả trứng gà có thể so sánh tương đương với thành phần trong ½ sản phẩm dưỡng da chuyên dụng
Lượng collagen trong một quả trứng gà có thể so sánh tương đương với thành phần trong ½ sản phẩm dưỡng da chuyên dụng

Không thể phủ nhận được sức mạnh tuyệt vời của trứng gà khi chúng đem lại nguồn dinh dưỡng vô tận cho con người. Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, khả năng làm căng da mặt bằng trứng gà có thể so sánh tương đương với lượng collagen có trong ½ hộp sản phẩm dưỡng da chuyên dụng. Do đó, đừng bỏ qua thực phẩm hữu ích này nếu muốn sở hữu làn da bóng mịn không dấu hiệu lão hóa.

Hoa quả giàu vitamin C

Để tăng cường chất chống oxy hóa cho cơ thể, hãy tích cực ăn nhiều loại hoa quả giàu vitamin C
Để tăng cường chất chống oxy hóa cho cơ thể, hãy tích cực ăn nhiều loại hoa quả giàu vitamin C

Việc nạp thêm nhiều hoa quả giàu vitamin C trong bữa ăn để giúp hạn chế những vấn đề bệnh lý trên da. Nhưng không phải loại nào cũng tốt, chẳng hạn như: mít, vải thiều, xoài rất nhiều đường, ăn nhiều có thể gây nóng trong, sinh ra mụn. Cần chọn những thứ quả mọng nhiều nước có lợi như: việt quất, dâu tây, dưa chuột, cà chua…tăng cường thêm chất chống oxy hóa cho cơ thể.

Các loại thịt màu đỏ

Nên ăn thịt đỏ mỗi ngày để tăng cường lycopene, thúc đẩy sản sinh collagen tối đa
Nên ăn thịt đỏ mỗi ngày để tăng cường lycopene, thúc đẩy sản sinh collagen tối đa

Các loại thịt màu đỏ như thịt lợn, thịt bò…dồi dào lycopene, một trong những thành tố kích thích sản sinh collagen mạnh mẽ. Theo như tháp dinh dưỡng của người trưởng thành được các chuyên gia xây dựng nên, mỗi tháng nên nạp tối thiểu 1,5kg thịt đỏ để duy trì sức khỏe ở mức tốt nhất.

Đậu nành và các chế phẩm từ sữa

Đậu nành và chế phẩm sữa tăng cường estrogen, cung cấp collagen có lợi cho cơ thể
Đậu nành và chế phẩm sữa tăng cường estrogen, cung cấp collagen có lợi cho cơ thể

Loại ngũ cốc giàu chất đạm dầu này thực hiện vai trò cung cấp collagen rất tốt cho cơ thể, tăng cường nội tiết tố estrogen cho phái đẹp. Cách làm căng da mặt tại nhà này được khuyến khích sử dụng mỗi ngày để đem lại hiệu quả tốt cho sức khỏe đồng thời nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng.